ਸਿਹਤ

ਦਿਮਾਗ ਲਈ ਖਤਰਨਾਕ ਸਾਬਤ ਹੋ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ ਇਹ ਆਦਤਾਂ

ਜਸਵਿੰਦਰ ਕੌਰ
ਜਨਵਰੀ 23

ਸਾਡਾ ਦਿਮਾਗ ਸਾਡੇ ਸਰੀਰ ਦਾ ਸਭਤੋਂ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਅੰਗ ਹੈ। ਇਹ ਸਾਡੇ ਪੂਰੇ ਸਰੀਰ ਨੂੰ ਕੰਟਰੋਲ ਕਰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਹੀ ਸਰੀਰ ਦੇ ਬਾਕੀ ਅੰਗ ਬਿਹਤਰ ਢੰਗ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਅਕਸਰ ਅਸੀ ਆਪਣੀ ਸਿਹਤ ਦਾ ਖਿਆਲ ਤਾਂ ਰੱਖਦੇ ਹਾਂ ਪਰ ਆਪਣੇ ਦਿਮਾਗ ਦਾ ਖਿਆਲ ਰੱਖਣਾ ਭੁੱਲ ਜਾਂਦੇ ਹਾਂ। ਅਕਸਰ ਅਨਜਾਨੇ ਵਿੱਚ ਅਸੀ ਕੁੱਝ ਅਜਿਹੀਆਂ ਆਦਤਾਂ ਅਪਣਾ ਲੈਂਦੇ ਹਾਂ ਜਿਸਦੇ ਨਾਲ ਸਾਡੇ ਦਿਮਾਗ ‘ਤੇ ਗਲਤ ਅਸਰ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਇਨਾਂ ਆਦਤਾਂ ਨਾਲ ਹੌਲੀ – ਹੌਲੀ ਸਾਡਾ ਦਿਮਾਗ ਕਮਜੋਰ ਹੋਣ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਕੰਮ ਕਰਣਾ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। ਆਓ ਤੁਹਾਨੂੰ ਦੱਸਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਤੁਹਾਡੀਆਂ ਕਿਹੜੀਆਂ ਆਦਤਾਂ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿਮਾਗ ਲਈ ਨੁਕਸਾਨਦਾਇਕ ਹਨ –

ਲੋੜੀਂਦੀ ਨੀਂਦ ਨਾ ਲੈਣਾ

ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਘੱਟ ਨੀਂਦ ਲੈਂਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਇਸਤੋਂ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿਮਾਗ ਤੇ ਗਲਤ ਅਸਰ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਠੀਕ ਤਰਾਂ ਸੋਂਦੇ ਨਹੀਂ ਹੋ ਤਾਂ ਇਸ ਨਾਲ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿਮਾਗ ਦੀਆਂ ਕੋਸ਼ਿਕਾਵਾਂ ਦਾ ਵਿਕਾਸ ਰੁਕ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਮੁੰਹ ਢੱਕ ਕੇ ਸੋਂਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਇਹ ਵੀ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿਮਾਗ ਲਈ ਨੁਕਸਾਨਦਾਇਕ ਸਾਬਤ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਸਤੋਂ ਸਰੀਰ ਨੂੰ ਲੋਂੜੀਂਦੀ ਆਕਸੀਜਨ ਨਹੀਂ ਮਿਲ ਪਾਉਂਦੀ ਜਿਸਦਾ ਗਲਤ ਅਸਰ ਦਿਮਾਗ ‘ਤੇ ਪੈਂਦਾ ਹੈ।

ਮੋਬਾਇਲ ਦਾ ਜ਼ਿਆਦਾ ਇਸਤੇਮਾਲ

ਅਜੋਕੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਸਾਡਾ ਜਿਆਦਾਤਰ ਟਾਇਮ ਮੋਬਾਇਲ ਸਕਰੀਨ ਦੇ ਸਾਹਮਣੇ ਲੰਘਦਾ ਹੈ। ਪਰ ਇਸ ਨਾਲ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿਮਾਗ ‘ਤੇ ਗਲਤ ਪ੍ਰਭਾਵ ਪੈ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਦਰਅਸਲ ਮੋਬਾਇਲ ਤੋਂ ਨਿਕਲਣ ਵਾਲੀਆਂ ਰੇਡਿਏਸ਼ਨ ਨਾਲ ਦਿਮਾਗ ਦੀਆਂ ਕੋਸ਼ਿਕਾਵਾਂ ਨੂੰ ਨੁਕਸਾਨ ਪੁੱਜਦਾ ਹੈ। ਮੋਬਾਇਲ ਜਾਂ ਲੈਪਟਾਪ ‘ਤੇ ਜਿਆਦਾ ਸਮਾਂ ਬਿਤਾਉਣ ਨਾਲ ਦਿਮਾਗ ਦੇ ਅੰਗਾਂ ਨੂੰ ਨੁਕਸਾਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਿਸਦੇ ਨਾਲ ਦਿਮਾਗ ਦੀ ਕਾਰਜ ਸਮਰੱਥਾ ਕਮਜੋਰ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਇਸਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਮੋਬਾਇਲ ਅਤੇ ਲੈਪਟਾਪ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਘੱਟ ਕਰੋ।

ਜਿਆਦਾ ਮਿੱਠਾ ਖਾਨਾ

ਤੁਹਾਡਾ ਖਾਣ-ਪੀਣ ਕਿਹੋ ਜਿਹਾ ਹੈ , ਇਸਦਾ ਸਿੱਧਾ ਅਸਰ ਤੁਹਾਡੇ ਸਰੀਰ ਦੇ ਨਾਲ ਨਾਲ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿਮਾਗ ‘ਤੇ ਵੀ ਪੈਂਦਾ ਹੈ। ਸਿਹਤ ਮਾਹਿਰਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਜੋ ਲੋਕ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਤੱਕ ਜਿਆਦਾ ਮਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਸ਼ੁਗਰ ਦਾ ਸੇਵਨ ਕਰਦੇ ਹਨ , ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਯਾਦਾਸ਼ਤ ਘੱਟ ਹੋਣ ਲੱਗਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਦਿਮਾਗ ਦੀ ਕਾਰਜ ਸਮਰੱਥਾ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਦਿਮਾਗ ਦੇ ਵਿਕਾਸ ਵਿੱਚ ਰੁਕਾਵਟ ਪੈਦਾ ਹੁੰਦੀ ਹੈ।

ਸਵੇਰੇ ਨਾਸ਼ਤਾ ਨਾ ਕਰਣਾ

ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਸਵੇਰੇ ਬਰੇਕਫਾਸਟ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਇਸਦਾ ਗਲਤ ਅਸਰ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿਮਾਗ ‘ਤੇ ਪੈ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਸਵੇਰੇ ਨਾਸ਼ਤਾ ਨਾ ਕਰਣ ਨਾਲ ਦਿਮਾਗ਼ ਨੂੰ ਜਰੂਰੀ ਪੋਸ਼ਣ ਨਹੀਂ ਮਿਲ ਪਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਦਿਨਭਰ ਥਕਾਵਟ ਮਹਿਸੂਸ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਅੱਗੇ ਚਲਕੇ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿਮਾਗ ਦੇ ਡੀਜਨਰੇਸ਼ਨ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਬਣ ਸਕਦਾ ਹੈ।

ਜ਼ਿਆਦਾ ਗੁੱਸਾ ਕਰਣਾ

ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਛੋਟੀਆਂ – ਛੋਟੀਆਂ ਗੱਲਾਂ ‘ਤੇ ਗੁੱਸਾ ਕਰਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਇਸਦਾ ਨਕਾਰਾਤਮਕ ਪ੍ਰਭਾਵ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿਮਾਗ ਤੇ ਪੈਂਦਾ ਹੈ। ਗੁੱਸਾ ਕਰਣ ਨਾਲ ਦਿਮਾਗ ਦੀਆਂ ਰਕਤ ਧਮਨੀਆਂ ‘ਤੇ ਪ੍ਰੇਸ਼ਰ ਪੈਂਦਾ ਹੈ ਜਿਸਦੇ ਨਾਲ ਦਿਮਾਗ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਕਮਜੋਰ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।

ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਤਨਾਅ

ਹਮੇਸ਼ਾ ਤਨਾਅ ਵਿੱਚ ਰਹਿਣ ਨਾਲ ਵੀ ਦਿਮਾਗ ਨੂੰ ਨੁਕਸਾਨ ਪਹੁੰਚਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਯਾਦਦਾਸ਼ਤ ਕਮਜੋਰ ਹੋਣ ਲੱਗਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਦਿਮਾਗ ਦੀ ਕਾਰਜ ਸਮਰੱਥਾ ਵੀ ਘੱਟ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਟੇਂਸ਼ਨ ਲੈਂਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਅਜਿਹਾ ਕਰਣਾ ਤੁਰੰਤ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿਓ। ਇਸਦੇ ਲਈ ਤੁਸੀ ਖੁਦ ਨੂੰ ਵਿਅਸਤ ਰੱਖੋ , ਸੰਗੀਤ ਸੁਣੋ ਜਾਂ ਯੋਗ ਕਰੋ। ਇਸ ਨਾਲ ਤੁਹਾਨੂੰ ਤਨਾਅ ਤੋਂ ਦੂਰ ਰਹਿਣ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਮਿਲੇਗੀ ਅਤੇ ਤੁਹਾਡਾ ਦਿਮਾਗ ਤੰਦਰੁਸਤ ਰਹੇਗਾ।

ਸੁਸਤ ਜੀਵਨਸ਼ੈਲੀ

ਅੱਜ ਕੱਲ੍ਹ ਦੀ ਵਿਅਸਤ ਜੀਵਨ ਸ਼ੈਲੀ ਵਿੱਚ ਜਿਆਦਾਤਰ ਲੋਕ ਸਰੀਰਕ ਕਸਰਤ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਪਰ ਇਸ ਨਾਲ ਤੁਹਾਡੇ ਸਰੀਰ ਦੇ ਨਾਲ – ਨਾਲ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿਮਾਗ ਨੂੰ ਵੀ ਨੁਕਸਾਨ ਪੁੱਜਦਾ ਹੈ। ਦਿਮਾਗ ਦੀਆਂ ਮਾਂਸਪੇਸ਼ੀਆਂ ਨੂੰ ਐਕਟਿਵ ਰੱਖਣ ਲਈ ਐਕਟਿਵ ਲਾਇਫਸਟਾਇਲ ਜਰੂਰੀ ਹੈ। ਅਜਿਹੇ ਵਿੱਚ ਤੁਸੀ ਯੋਗ ਵਾਕ ਜਾਂ ਐਕਸਰਸਾਇਜ ਕੁੱਝ ਵੀ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ।

Facebook Page: https://www.facebook.com/factnewsnet

See videos: https://www.youtube.com/c/TheFACTNews/videos